Các loại xe ô tô 9 chỗ phổ biến nhất tại Việt Nam 2021

Hiện nay có rất nhiều người đang tìm hiểu về các loại xe ô tô 9 chỗ để phục vụ công việc kinh doanh của mình. Vậy làm thế nào để tìm được một chiếc xe tốt và thật ưng ý? Bài viết bên dưới sẽ review về một số loại xe đang được săn đón nhiều nhất hiện nay. 

1. Các loại xe ô tô 9 chỗ phổ biến

Trên thị trường đang có tương đối nhiều các loại xe dành cho doanh nghiệp hay cá nhân có nhu cầu vận tải hành khách. Tuy nhiên, dưới đây, chúng tôi chỉ giới thiệu cơ bản về 3 loại xe có doanh số bán cao nhất tại các cửa hàng ô tô. Tham khảo thông tin cụ thể từng loại xe sau.

1.1. Xe ô tô 9 chỗ Toyota Proace

Toyota Proace là một trong những dòng xe 9 chỗ đang được ưa chuộng nhất tại Việt Nam tính tới thời điểm hiện tại. Sau triển lãm Geneva Motor Show 2016, dòng xe Toyota Proace đã được đưa ra thị trường với nhiều sự kì vọng.

Xe-o-to-9-cho-Toyota-Proace
Xe ô tô 9 chỗ Toyota Proace

Thông thường, người Việt Nam quen với những mẫu xe 4 chỗ của Toyota như Inova, Wigo,… thì dòng xe Proace là một dòng xe mới lạ mắt ở thời điểm 2016 khi vừa ra mắt. Đây là loại xe phù hợp với nhu cầu du lịch của gia đình nhờ được trang bị những tính năng phù hợp mục đích các buổi giã ngoại ngoài trời.

Ngoại thất và nội thất nổi bật

Hiện nay đang có 3 phiên bản khác nhau của dòng xe Proace, bao gồm:

  • Phiên bản Shuttle: Đây là loại xe có form nhỏ với độ dài 4,6m trục dài 2,9m. Nội thất trong xe được bố trí phù hợp với 8 hoặc 9 ghế ngồi. Về mặt sàn và ghế được bọc nỉ chất lượng cao
  • Phiên bản Family: Loại xe này thường hướng đến đối tượng khách hàng thích không gian thoải mái, thoải mái. Xe được trang bị 8 ghế ngồi với 2 dạng ghế sang trọng.Xe có 2 ghế doanh nhân phía trước với độ dài xe là 4,9m trục dài 3,2m. Ở hàng ghế thứ 2 được trang bị bàn gập như máy bay.
  • Phiên bản VIP: Bản này là sản phẩm dành cho khách hàng thương gia. Toyota Proace ở đây chỉ có 6 hoặc 7 chỗ ngồi. Điều đặc biệt ở phiên bản này đó là hàng thứ 2 và hàng thứ 3 có thể loại bỏ nếu muốn để tăng thêm không gian.

Động cơ 

Với động cơ có khả năng vận hành mạnh mẽ, tất cả các sản phẩm Toyota Proace được trang bị cửa trượt bên phải. Nhờ đó, xe có khả năng chuyển khối lượng lớn tối đa 1400kg và sức kéo khủng lên tới 2500kg. Trên xe thường có hệ thống thông minh được trang bị cho các phiên bản Proace cho phép thay đổi không gian chở hàng tuỳ vào kích thước xe từ 5.100 lít đến 6.000 lít. Nhờ vậy, loại xe này có thể vừa chở người vừa chở hàng tùy theo mục đích của người sử dụng.

Ngoài ra, hệ thống an toàn của Proace rất được chú trọng. Xe sẽ được trang bị túi khí bên hông, đèn xenon và đèn sương mù,… giúp cho khách hàng có sự trải nghiệm tốt nhất trong từng điều kiện môi trường khác nhau.

1.2. Xe ô tô 9 chỗ Toyota Hiace

Thêm một dòng xe của hãng Toyota lọt vào danh sách các loại xe ô tô 9 chỗ được ưa chuộng. Toyota Hiace xuất hiện khá sớm tại thị trường Việt Nam và tạo ra một làn gió mới trong phân khúc minibus. Trải qua nhiều phiên bản qua các năm, Toyota Hiace vẫn duy trì với kiểu dáng thiết kế thể thao, năng động trẻ trung và có phần mạnh mẽ hơn.

Ngoại thất và nội thất

Toyota Hiace thu hút bởi kiểu dáng trẻ trung, độc đáo với phần đầu được thiết kế với những đường nét sắc cạnh, mạnh mẽ. Cũng như những dòng xe du lịch khác, xe được trang bị nội thất tiện nghi với đầy đủ các chức năng cần thiết của một chiếc xe du lịch.

Vận hành khá êm, xe ngày càng trở nên “nhanh nhẹn” hơn qua các phiên bản cải tiến nhằm đáp ứng tối ưu nhu cầu, thị hiếu của người dùng. So với các dòng xe khác trong cùng phân khúc, Toyota Hiace 9 chỗ được đánh giá ở mức tốt mà bạn có thể tham khảo cho gia đình.

1.3. Xe ô tô 9 chỗ Toyota Innova

Toyota Innova 2022 là phiên bản hoàn toàn mới của dòng xe MPV bán chạy nhất tại Việt Nam với thiết kế hiện đại và vô cùng trẻ trung và năng động, bên cạnh đó Innova 2022 cũng được trang bị rất nhiều tính năng hiện đại cùng khả năng vận hành vượt trội.

Ngoại thất và nội thất

Toyota Innova 2022 chính thức ra mắt, sau nhiều năm gia nhập thị trường Việt Nam thì lần này là lần thay đổi lớn nhất của Innova, Toyota không giữ lại một nét cũ nào cả thay vào đó là phong cách thiết kế hoàn toàn mới chau chuốt từ ngoại thất đến nội thất

Thừa hưởng những thiết kế từ Fortuner, Toyota Innova 2022 trang bị lưới tản nhiệt thiết kế hoàn toàn mới lớn hơn và cứng cáp hơn, mở rộng để hài hòa với cản trước. Cụm đèn pha thiết kế mới nam tính hơn với đường vuốt sang hai bên, với đèn Led ban ngày trang trí xe (V), đèn pha được trang bị công nghệ đèn LED sáng hơn an toàn hơn. Đèn sương mù dạng mới kiểu dáng đẹp và bắt mắt cân xứng với thiết kế tổng thể cản trước.

Nội thất của Innova 2022 sang trọng hơn cùng các tính năng hiện đại với trang bị thêm các chi tiết bọc da và ốp gỗ sang trọng, bảng đồng hồ optitron thiết kế mới với đèn LED báo vị trí cần số rất tiện dụng. Innova 2022 được trang bị hệ thống lái với tay lái trợ lực thủy lực và được tích hợp các nút điều khiển như âm thanh và màn hình hiển thị đa thông tin.

xe ô tô 9 chỗ
Xe ô tô 9 chỗ Toyota Innova

Động cơ

Động cơ Toyota Innova 2022 được trang bị động cơ xăng dung tích 2.0 lít, cùng hệ thống van biến thiên Dual VTT-i. Toyota Innova V và G, Venturer được trang bị hộp số tự động 6 cấp, trong khi bản Innova 2.0E đi kèm với số sàn 5 cấp.

Tính năng an toàn Toyota Innova 2022 được trang bị đầy đủ nhất như hệ thống chống trộm cùng nhiều tính năng an toàn như cảm biến đỗ/lùi xe, chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, túi khí kép phía trước, túi khí đầu gối cho người lái, các túi khí rèm, cân bằng điện tử VSC, hỗ trợ đổ đèo HAC v.v..

1.4. Xe ô tô 9 chỗ Hyundai Starex

Với mong muốn gia nhập vào thị trường mẫu ô tô lớn cỡ trung, Huyndai Starex đã được ra đời sau một thời gian dài nghiên cứu. Và kết quả đúng như kỳ vọng, Starex đã mang lại là doanh số không hề nhỏ. Nó đã được đánh giá là mẫu xe chất lượng nhất Autralia năm 2010 và được đông đảo người Việt Nam ưa chuộng.

 Xe-o-to-9-cho-Hyundai-Starex
Xe ô tô 9 chỗ Hyundai Starex

Huyndai Starex là dòng xe ra mắt khá lâu nhưng các dòng cải tiến sau này lại mang diện mạo mới thu hút khách hàng bởi vẻ mới lạ, đặc biệt là 2 phiên bản động cơ máy xăng và động cơ máy dầu. Trong cùng thời điểm, Huyndai cũng ra mắt dòng xe 9 chỗ cũng là lúc đối thủ của họ, Transit ra 2 dòng xe 9 chỗ và 16 chỗ. Tuy nhiên, Huyndai không lựa chọn dòng xe 16 chỗ để cạnh tranh mà vẫn chuyên tâm vào dòng xe 9 chỗ Starex để sản xuất và tăng chất lượng các tính năng. Tuy nhiên dòng Starex lại khá kén khách hàng do lối thiết kế trông như xe du lịch.

Ngoại thất và nội thất

Dòng Starex 9 chỗ có không gian rộng rãi, phù hợp với những chuyến du lịch gia đình. Kích thước của xe cụ thể: 5125mm x 1925mm x 1920mm. Đặc biệt, kính chiếu hậu với tính năng chỉnh hướng điện được trang bị cho xe, giúp người lái dễ dàng quan sát. Ghế ngồi được bọc bằng nỉ với 9 chỗ ngồi cho người ngồi thoải mái và có trải nghiệm tốt nhất. Ngoài ra hệ thống điều hoà 2 chiều sẽ giúp cho mọi chỗ ngồi trên xe đều được làm mát.

Động cơ

Nếu xem xét kỹ thì ta sẽ thấy các dòng xe Huyndai càng ngày càng được cải tiến so với các phiên bản cũ. Với 2 phiên bản ô tô 9 chỗ động cơ xăng và dầu đều được trang bị hộp sàn 5 cấp với các thông số khác nhau. Xe đạt tới 172 công suất mã lực, 6000 vòng/phút tương ứng với công suất động cơ xăng. Phiên bản dầu cũng đã có được 99 mã lực, 3800 vòng/phút.

Cùng với đó, Starex được trang bị hệ thống túi khí, hệ thống hỗ trợ lực phanh,… cùng với cái công cụ thiết bị an toàn đảm bảo an toàn trong suốt hành trình di chuyển của bạn.

1.5. Xe ô tô 9 chỗ Ford Tourneo Custom

Dòng Tourneo Custom là dòng sản phẩm mới, được du nhập vào Việt Nam phục vụ cho nhu cầu của nhiều khách sạn và doanh nghiệp. Sự phát triển của các thương hiệu Huyndai Starex, Toyota Proace,… và việc xuất hiện của dòng Tourneo mà hãng Ford như mang tới một luồng gió mới khiến các đối thủ khác cần phải dè chừng. Nhưng với Tourneo Custom thì bạn lại được tận hưởng trải nghiệm đặc biệt như trên tàu dù ngồi ở bất kỳ vị trí nào.

Xe ô tô 9 chỗ Ford Tourneo Custom
Xe ô tô 9 chỗ Ford Tourneo Custom

Ngoại thất và nội thất

Tourneo Custom được đánh giá là loại xe 9 chỗ ngồi mang tới những trải nghiệm đặc biệt. Tại hàng ghế sau cung cấp nhiều các thay đổi không gian chỗ ngồi, chỗ để hành lý. Đặc biệt là hàng ghế thứ 2 có thể đảo ngược giúp khách hàng có không gian theo phong cách hội nghị. Tuỳ vào kiểu xe được chọn thì bạn sẽ có 3 chỗ ngồi riêng biệt ở hàng thứ 3 hoặc hàng thứ 2.

Hãng xe Ford đã rất khéo léo khi chọn cho dòng Tourneo Custom các loại vải và đồ trang trí cao cấp tạo cảm giác thoải mái cho chính người lái và khách hàng ngồi bên trong. Cũng như các hãng xe khác, Ford chú trọng vào các công nghệ an toàn hỗ trợ người lái trong khi di chuyển: công nghệ điều chỉnh tốc độ xe, cảm biến đỗ xe trước sau, công nghệ hạn chế tóc độ thông minh,…

Động cơ và khả năng vận hành 

Tourneo Custom vừa mạnh mẽ, vừa hiệu quả với loạt các động cơ diesel Ford EcoBlue 2.0 lít, cung cấp công suất đến 185 mã lực. Tuy nhiên tất cả các loại động cơ của Ford đều đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 6.2 nghiêm ngặt. Ngoài ra, Tourneo Custom được trang bị hộp số tay với hệ thống tiên tiến được xây dựng nhằm giúp bạn vượt qua những địa hình đèo núi một cách dễ dàng nhất. Bộ vi sai hạn chế trượt cơ học làm giảm độ xoáy của bánh xe, đặc biệt là trên những bề mặt không bằng phẳng giúp cải thiện độ ổn định của xe trong khi di chuyển.

2. Giá của các loại xe 9 chỗ ở Việt Nam

Những loại xe trên đều được đánh giá là xe có chất lượng tốt nhưng giá thành lại tương đối rẻ so với các dòng xe 9 chỗ khác đang được bán trên thị trường. Mặc dù vậy, chất lượng về cả động cơ lẫn hình dáng vẫn được đảm bảo. Bởi lẽ đó, rất nhiều khách hàng ưa thích, tin tưởng và chọn lựa sử dụng.

Tuỳ theo màu sắc, kích thước của từng loại xe sẽ có giá cả khác nhau. Bạn cũng có thể lựa chọn theo nhu cầu vận tải hành khách của bạn mà đưa ra lựa chọn cho phù hợp. Tuy nhiên, nhìn chung thi nếu bạn thích một chiếc xe ở dạng phổ thông, mức giá bỏ ra cho một phiên bản có thể bán với giá 600 triệu đồng. Nhưng với những bản cao cấp hơn, mức giá bán có thể lên đến hơn 1 tỷ đồng.

Hiện nay, nhu cầu sử dụng xe 9 chỗ ngày càng tăng cao, do đó các nhãn hàng ngày càng chú trọng về mẫu mã thiết kế. Nếu so sánh thì các loại xe 9 chỗ ở Việt Nam không thua kém các loại xe bán tải hay xe ít chỗ. Cùng với đó, giá thành lại rẻ và chất lượng tốt hơn. Vì thế, nếu có nhu cầu mua xe thì bạn có thể tham khảo ngay tại các showroom bán hàng để xem trực tiếp và được báo giá cụ thể.

Như vậy, chúng tôi đã đưa ra thông tin cơ bản về các loại xe ô tô 9 chỗ được nhiều người lựa chọn nhất. Ngoài các mẫu xe trên, bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp với nhân viên tư vấn để tham khảo trước giá và mẫu mã trước khi quyết định. Chúc các bạn sớm tìm được mẫu xe ưng ý nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0985 543 079
Liên hệ Fanpage Thái Việt Liên hệ hỗ trợ qua Zalo Thi Lý Thuyết Online
thi thử