Tư vấn dịch vụ cấp lại bằng lái xe ô tô tại Hà Nội 2021

Dịch vụ cấp lại bằng lái xe ô tô hiện nay đã phổ biến ở hầu khắp các địa bàn tại Việt Nam. Tuy nhiên, vẫn có những người chưa nắm rõ về thủ tục cũng như thời gian làm lại bằng lái ô tô. Vậy cụ thể nội dung này như thế nào? Tham khảo thêm bài viết bên dưới để có thêm thông tin. 

1. Tại sao lại cần đến dịch vụ cấp lại bằng lái xe ô tô ?

Các loại bằng lái xe ô tô (còn gọi là giấy phép lái xe / GPLX) là một loại giấy phép chứng/ chứng chỉ mà người điều khiển các phương tiện giao thông (ô tô) được cấp bởi cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Có bằng lái xe ô tô có nghĩa là bạn được phép vận hành các loại xe : xe hơi , xe tải , xe khách v.v… tham gia giao thông. Muốn có được các loại giấy phép lái xe ô tô/ bằng lái xe, bạn phải làm thủ tục học lái xe B1, B2,… và tiến hành thi sát hạch để được chứng nhận về kiến thức giao thông và khả năng lái xe.
Sau khi được cấp các loại giấy phép lái xe ô tô , trong quá trình điều khiển xe tham gia giao thông khi CSGT yêu cầu xuất trình giấy phép lái xe (bằng lái xe ô tô) mà người điều khiển xe không có thì phải chịu các hình thức xử phạt khác nhau, phần lớn là phạt hành chính, nếu kèm theo các lỗi vi phạm khác thì tước giấy phép lái xe tạm thời hoặc giữ phương tiện.
Do đó, nếu mất bằng lái xe hoặc gần hết hay quá thời hạn sử dụng thì chủ sở hữu phải đi xin đổi, cấp lại bằng lái xe ô tô. Tham khảo nội dung các thủ tục dịch vụ cấp lại bằng lái xe ô tô bằng lái ô tô bên dưới.

2. Thủ tục làm lại bằng lái ô tô Hà Nội

Nếu bạn ở Hà Nội mà muốn làm lại bằng lái ô tô thì thủ tục tương đối đơn giản.

2.1. Đối với bằng lái xe loại giấy bìa cũ thi trước năm 2013

Với loại bằng lái giấy bìa cũ này thì để xin cấp lại bằng lái xe bị mất tương ứng, thì người bị mất bằng lái yêu cầu phải còn hồ sơ gốc thì mới có thể làm thủ tục xin cấp lại bằng lái mới được. Vì bằng lái xe loại cũ này thông tin không được lưu trữ trong hệ thống thông tin bằng lái của quốc gia như loại bằng thẻ PET hiện tại.
Dich-vu-lam-lai-bang-lai-xe-loai-giay-bia-truoc-2013
Dịch vụ làm lại bằng lái xe loại giấy bìa trước 2013
Thủ tục xin cấp lại bằng lái xe mới :
  • 1 bản photo chứng minh nhân dân
  • 4 ảnh thẻ 3×4 nền xanh dương
  • 1 giấy khám sức khỏe học lái xe hạng tương ứng bằng lái
  • 1 đơn đề nghị xin cấp lại bằng lái xe bị mất (có mẫu tại trung tâm)
  • 1 bộ hồ sơ gốc của bằng lái xe bị mất
Trường hợp những người có bằng lái xe loại giấy bìa cũ này bị mất mà mất luôn cả hồ sơ gốc, thì không có cách nào để làm thủ tục xin cấp lại bằng bị mất được cả mà phải đăng ký thi sát hạch lại mới từ đầu để được cấp bằng lái mới hiện hành.

2.2. Đối với bằng lái xe loại thẻ PET (thẻ nhựa cứng) thi từ năm 2012 đến bây giờ.

Với loại bằng lái xe bằng vật liệu PET mới này thì thông tin của người có bằng lái đã được lưu trữ vào hệ thống thông tin của quốc gia. Trường hợp bị mất bằng lái và không may bị mất luôn cả hồ sơ gốc thì vấn không ảnh hưởng đến việc xin cấp lại bằng lái mới.

Thủ tục xin cấp lại bằng lái xe bị mất:

  • 1 bản chứng minh nhân dân photo
  • 4 ảnh thẻ 3×4 nền xanh dương
  • 1 giấy khám sức khỏe học lái xe hạng tương ứng bằng lái
  • 1 đơn đề nghị xin cấp lại bằng lái xe bị mất

Địa chỉ để làm lại bằng lái xe thường là sở GTVT hoặc bạn có thể tìm đến các trung tâm đào tạo lái xe để được tư vấn cụ thể.

Khi muốn phục hồi giấy phép lái xe b1, b2,…hoặc sử dụng dịch vụ làm lại giấy phép lái xe bị mất thì chúng ta sẽ quan tâm đến thời gian làm lại bằng có lâu hay không? Đọc phần cuối của bài viết để tìm hiểu về vấn đề này. 

ĐĂNG KÝ HỌC LÁI VÀ THAM KHẢO GIÁ HÃY GỌI NGAY HOTLINE

TẬN TÌNH - CHU ĐÁO - TẬN TÂM

Hot line 0917.097.166 Tổng đài 1900 0329

Hoặc Anh/Chị có thể để lại thông tin Form đăng ký bên dưới đây. Trung tâm sẽ gửi toàn thông tin qua Zalo hoặc liên hệ qua số điện thoại để tư vấn trực tiếp:

FORM ĐĂNG KÝ NHẬN BÁO GIÁ TƯ VẤN HỌC LÁI XE Ô TÔ: 


    3. Thời gian làm lại bằng lái xe máy, bằng lái ô tô

    Hồ sơ và thủ tục sẽ được hoàn thiện nhanh nhất cho khách hàng sử dụng dịch vụ làm lại bằng lái xe ô tô trong vòng 1 tuần là sẽ có lịch chụp ảnh xác minh chủ nhân bằng lái bị mất tại chi nhánh sở Giao thông vận tải (khách hàng theo hướng dẫn của trung tâm đến chụp ảnh tròng vòng 05 phút rồi về, đây là quy định bắt buộc không thể vắng mặt ).

     Thoi-gian-lam-lai-bang-lai-xe-oto
    Thời gian làm lại bằng lái xe oto

    Sau khi chụp ảnh xác minh chủ nhân bằng lái khách hàng sẽ nhận được giấy hẹn thời gian nhận bằng lái mới. Với giấy hẹn này bạn có thể sử dụng tạm để đi đường, nếu không may bị CSGT bắt lỗi thì các bạn có thể sử dụng giấy này xin để lỗi phạt nhẹ hơn.

    Nếu bạn bị mất bằng lái mà không có giấy này theo người thì khi bị CSGT phạt sẽ quy vào lỗi không có bằng lái xe và bị giam xe, có thể tước luôn giấy phép lái xe có thời hạn, gây cản trở sự lưu thông trên đường của bạn trong thời gian này.

    Trên đây là dịch vụ cấp lại bằng lái xe ô tô, cấp lại bằng lái xe ô tô tại Hà Nội. Khi hết hạn hoặc mất, rách, chủ ở hữu cần phải nhanh chóng đi đổi lại để phục vụ nhu cầu sử dụng của bản thân. Mọi thắc mắc về dịch vụ này hoặc về bằng lái xe, bạn đọc có  thể liên hệ với nhân viên để được tư vấn trực tiếp ngay tại website. 

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    0985 543 079
    Liên hệ Fanpage Thái Việt Liên hệ hỗ trợ qua Zalo Thi Lý Thuyết Online
    thi thử