Học lái xe thứ 7 chủ nhật bằng B1, B2, C tại Thái Việt

Học lái xe thứ 7 chủ nhật thường được linh hoạt ở các trung tâm đào tạo lái xe, kể cả với Thái Việt. Vậy đây có phải là điều không tuân thủ quy định chung của Bộ GTVT hay không? Làm thế nào để có thể được học vào thời gian này? 

Học lái xe thứ 7 chủ nhật có được không?
Học lái xe thứ 7 chủ nhật có được không?

1. Điều kiện để học lái xe bằng B1, B2, C tại Thái Việt 

Thực hiện theo điều 60 của Luật giao thông đường bộ năm 2018 quy định:

– Là công dân Việt Nam hoặc nước ngoài sinh sống và làm việc hợp pháp tại Việt Nam;

– Người đủ 18 tuổi trở lên đối với bằng B1, B2 và 21 tuổi trở lên được học và thi bằng lái xe B2;

– Có giấy khám sức khỏe bình thường tại trung tâm y tế theo quy định, có năng lực để chịu trách nhiệm thực thi hành vi của mình.

Thái Việt sẽ tiếp nhận những hồ sơ của học viên đáp ứng đủ các điều kiện trên. Ngoài ra, khi có nhu cầu thi bằng thì nên xác định rõ những trường hợp không đủ điều kiện học lái xe B2:

  • Người có thị lực dưới 5/10 (thị lực được đo khi đeo kính)
  • Người bị rối loạn tâm thần mãn tính
  • Người bị rối loạn về tâm thần cấp tính, hoặc đã chữa khỏi dưới 24 tháng
  • Người bị tật về mắt như quáng gà, bệnh chói lóa
  • Người bị khuyết tật cụt 2 ngón tay trở lên hoặc bị cụt 1 bàn chân trở lên
Học viên cần làm đơn đề nghị thi sát hạch để thi bằng lái ô tô
Học viên cần làm đơn đề nghị thi sát hạch để thi bằng lái ô tô

Theo đó, hồ sơ đăng ký bằng lái xe ô tô B1, B2, C sẽ bao gồm:

  • 01 bản photo chứng minh nhân dân (không cần công chứng);
  • 01 bản photo giấy phép lái xe 2 bánh vật liệu PET (nếu có);
  • 06 ảnh màu cỡ 3×4 nền xanh;
  • 01 giấy khám sức khỏe theo mẫu do cơ sở y tế có thẩm quyền cấp theo quy định.

Sau khi nộp hồ sơ tại Thái Việt, học viên sẽ được tham gia các khóa học tại trung tâm.

2. Nội dung học bằng lái xe B1, B2, C 

Học viên học lái xe tại Thái Việt sẽ được học đầy đủ các nội dung phục vụ quá trình thi sát hạch và có thể phục vụ vào quá trình sử dụng, điều khiển phương tiện sau khi có bằng lái.

Học viên tham gia học lý thuyết tại trung tâm
Học viên tham gia học lý thuyết tại trung tâm

2.1 Học lý thuyết

Trước đây, nội dung bộ đề thi lý thuyết hạng B2 có 450 câu, thời gian thi lý thuyết là 20 phút với 30 câu hỏi dạng trắc nghiệm và thí sinh phải trả lời đúng 26 câu trở lên mới đậu phần thi này. Tuy nhiên mới đây, Bộ GTVT vừa ban hành Thông tư 38/2019 sửa đổi và bổ sung nội dung thi lý thuyết lái xe ô tô để phù hợp với thực tế và nhằm đạt hiệu quả cao trong việc đảm bảo an toàn tham gia giao thông. Thông tư chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 15/11/2019.

Số lượng câu hỏi thi lý thuyết lấy bằng lái xe ô tô sẽ nâng lên 600 câu thay vì 450 câu như trước. Bộ 600 câu hỏi sát hạch lái xe ô tô bao gồm:

  • 166 câu khái niệm và quy tắc GTĐB (1 – 166).
  • 26 câu nghiệp vụ vận tải (167 – 192).
  • 21 câu văn hóa GT, đạo đức người lái xe (193 – 213).
  • 56 câu kỹ thuật lái xe (214 – 269).
  • 35 câu cấu tạo và sửa chữa (270 – 304).
  • 182 câu hệ thống biển báo (305 – 486).
  • 114 câu giải các thế sa hình và kỹ năng xử lý tình huống (487 – 600).

150 câu hỏi mới bổ sung sẽ xoay quanh sa hình, đường sắt, biển báo, kinh nghiệm giải quyết tình huống khi đi trên cao tốc, đường trơn. Và như vậy, thời gian thi lý thuyết hạng B2 theo quy định mới nhất sẽ là 20 phút với 35 câu hỏi dạng trắc nghiệm và thí sinh phải trả lời đúng 32 câu trở lên mới đậu phần thi này.

Vì thế, trung tâm sẽ có giáo viên hướng dẫn học viên học đầy đủ số kiến thức liên quan để phục vụ kiến thức cho bạn tham gia kỳ thi lý thuyết lấy bằng và nắm rõ luật an toàn giao thông khi tham gia di chuyển.

2.2 Học thực hành 

Thời gian học thực hành tại Thái Việt sẽ linh hoạt cho học viên về thời điểm học để đảm bảo đáp ứng đủ kiến thức, kỹ năng lái xe theo quy định. Nội dung học thực hành chủ yếu sẽ phục vụ 11 bài thi sa hình, phần thi mô phỏng và thi đường trường.

11 bài sa hình 

Bài 1: Xuất phát
Bài 2: Dừng xe nhường đường cho người đi bộ
Bài 3: Dừng xe và khởi hành ngang dốc (Đề pa ngang dốc)
Bài 4: Qua vệt bánh xe và đường hẹp vuông góc ( Kỹ thuật lái xe qua hàng đinh)
Bài 5: Qua ngã tư có đèn tín hiệu điều khiển giao thông
Bài 6: Đường vòng quanh co
Bài 7: Ghép xe dọc vào nơi đỗ
Bài 8: Tạm dừng ở nơi có đường sắt chạy qua
Bài 9: Thay đổi số trên đường bằng
Bài 10: Ghép xe ngang vào nơi đỗ (đi xe vào lề)
Bài 11: Kết thúc phần thi sa hình

Ở mỗi phần thi, giáo viên sẽ hướng dẫn học viên chi tiết về quy trình, yêu cầu, các lỗi cần tránh và mẹo để điều khiển xe được tốt nhất.

Phần mô phỏng các tình huống giao thông 

Khoản 1 Điều 1 Thông tư 38/2019/TT-BGTVT giải thích về thiết bị mô phỏng để đào tạo lái xe gồm: Hệ thống các máy tính có cài đặt phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông và ca bin học lái xe ô tô.Cũng theo Thông tư này, từ ngày 01/01/2021, tất cả các trung tâm sát hạch lái xe phải sử dụng phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông để đào tạo lái xe ô tô.

Như vậy, người học lái xe ô tô ở Thái Việt sẽ phải học thêm kỹ thuật lái xe bao gồm học trên phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông và học thực hành lái xe trên ca bin học lái xe ô tô. Thời gian học các phần này được chỉ rõ tại khoản 9 và khoản 10 Điều 1 Thông tư 38 như sau: Đào tạo lái xe hạng B1, B2, C có thời gian học phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông là 04 giờ, thời gian học thực hành trên cabin học lái xe ô tô là 03 giờ:

  • Thi sát hạch trên phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông. Người dự sát hạch xử lý các tình huống giao thông mô phỏng xuất hiện trên máy tính
  • Thi sát hạch trong cabin ô tô mô phỏng.

Thi đường trường

Đây là phần tương đối dễ, nếu học viên học với giáo viên thành thạo các phần thi trên thì không quá khó để lấy được số điểm tuyệt đối. Trong khi học, giáo viên hướng dẫn vẫn sẽ hỗ trợ các bí quyết để thí sinh thuận lợi vượt qua các yêu cầu của bài thi.

Ngoài các đặc quyền trên thì học viên còn được hưởng các chế độ ưu đãi đặc biệt khi tham gia học tập ở Thái Việt.

3. Học viên được gì khi học lái xe bằng B1, B2, C tại Thái Việt?

Học viên học và thi tại Thái Việt sẽ được hưởng đầy đủ chế độ
Học viên học và thi tại Thái Việt sẽ được hưởng đầy đủ chế độ

Được hỗ trợ làm hồ sơ, tư vấn chi tiết, cụ thể tới lúc thi đậu

Trung tâm đào tạo lái xe Thái Việt có đội ngũ nhân viên tư vấn học viên chuyên nghiệp, nhiệt tình và nhiều năm kinh nghiệm về chăm sóc khách hàng. Vì thế, các chính sách ưu đãi, hậu mãi với học viên trước, trong và sau khóa học luôn được chú trọng. Đây cũng là yếu tố được nhiều người đánh giá cao so với các trung tâm khác.

Mỗi học viên có nhu cầu đăng ký các khóa học bằng lái xe B1, B2, C đều được hỗ trợ làm hồ sơ miễn phí bao gồm chụp ảnh thẻ, photo các giấy tờ, làm đơn và khám sức khỏe miễn phí. Học viên chỉ cần đến cơ sở y tế liên kết với trung tâm để được khám không mất phí với thủ tục nhanh chóng. Tất cả chi phí này đều được gói gọn trong bộ học phí đã cam kết trước đó của trung tâm.

Ngoài ra, trong quá trình học có bất kỳ vấn đề gì liên quan tới giáo viên, quy trình học, chuẩn bị thi,… mọi thắc mắc đều sẽ được giải đáp, giải quyết cho học viên. Với tinh thần sẵn sàng hỗ trợ, là chỗ dựa vững chắc cho các bạn, Thái Việt luôn đảm bảo tâm thế cho học viên đi thi tốt nhất, có kết quả thi cao nhất.

Học phí trọn gói, chỉ cần đóng một lần duy nhất, cam kết không phát sinh chi phí

Học phí thường là vấn đề quan trọng để nhiều học viên quyết định thi ở địa điểm nào. Việc phát sinh chi phí với giáo viên, chi phí khám sức khỏe, phí trước khi thi, chi phí vào sân,… sẽ là một khoản phát sinh lớn nếu như trung tâm không cam kết trước với học viên. Hiểu được nỗi lo này, Thái Việt luôn cam kết với học viên đảm bảo đóng trọn gói một lần và không có thêm bất kỳ một khoản phí nào được tính thêm.

Được học với thầy giỏi, tâm huyết

Ngoài kinh phí thì kiến thức, kỹ năng với học viên cũng không kém phần quan trọng. Vì thế, các giáo viên được Thái Việt tuyển chọn luôn phải đảm bảo 4 tiêu chí:

– Có trình độ chuyên môn

– Có kinh nghiệm về giảng dạy

– Có lòng nhiệt tình với học viên

– Có thái độ giảng dạy chuyên nghiệp

Trong quá trình học, khi có bất kỳ vấn đề gì với giáo viên thì học viên đều cần phải liên hệ ngay với trung tâm để được hỗ trợ xử lý kịp thời. Tuy nhiên, với trình độ và sự nhiệt tình của các thầy cô thì Thái Việt luôn nhận được lời khen về giáo viên đối với học viên.

Được học vào thời gian tự chọn

Thấu hiểu được thời gian quan trọng và không phải học viên nào cũng có thể học được vào giờ hành chính, Thái Việt sẽ có sự sắp xếp phù hợp nhất. Thông thường, học viên và giáo viên sẽ tự liên hệ để thống nhất đưa ra một khung thời gian chuẩn, sau đó báo về trung tâm để được sắp xếp, theo dõi lịch và thời gian học theo quy định.

Được học sân gần nhà khi sân đủ điều kiện

Nếu sân tập lái xe ở gần nhà học viên đáp ứng đủ các tiêu chí liên quan đến chất lượng sân, đủ các  bài học thực hành thì có thể lựa chọn để làm sân tập chính. Sau khi luyện tập đầy đủ và có đủ trình độ để tham gia kỳ thi sát hạch thì học viên sẽ được đưa tới sân thi để thi thử, luyện tập và làm quen với sân thi.

Tuy nhiên, việc cho phép học viên học vào thứ 7 hay chủ nhật của Thái Việt vẫn được các học viên mới thắc mắc là có đúng quy định. Phần cuối của bài viết sẽ giải thích cụ thể về vấn đề này.

4. Học lái xe thứ 7 chủ nhật bằng B1, B2, C tại Thái Việt có được không?

Học viên được phép học lái xe vào cuối tuần
Học viên được phép học lái xe vào cuối tuần
Theo Khoản 7 Điều 5 Thông tư 12/2017/TT-BGTVT thì cơ sở đào tạo lái xe có nhiệm vụ, quyền hạn: Được tổ chức đào tạo vào ngày nghỉ, ngày lễ, ngoài giờ hành chính cho người có nhu cầu, nhưng phải bảo đảm nội dung, chương trình và thời gian quy định.

Như vậy, việc trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Thái Việt cho phép học viên có nhu cầu đăng ký học vào thứ 7, chủ nhật là phù hợp với luật định. Qua đó, hỗ trợ quá trình học tập của học viên được thuận lợi và phù hợp với thời gian biểu của người học. Đây là điều phổ biến mà nhiều trung tâm khác cũng đang áp dụng.

Tóm lại, học lái xe thứ 7 chủ nhật là tuân thủ đúng theo pháp luật quy định. Học viên có nhu cầu học các loại bằng lái ô tô vui lòng để lại thông tin để được tư vấn sớm nhất.Mong rằng nội dung bài viết đã mang lại kiến thức hữu ích cho bạn đọc .

2 thoughts on “Học lái xe thứ 7 chủ nhật bằng B1, B2, C tại Thái Việt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0985 543 079
Liên hệ Fanpage Thái Việt Liên hệ hỗ trợ qua Zalo Thi Lý Thuyết Online
thi thử